Đáp ứng sự thay đổi về nhu cầu cũng như đòi hỏi về nguồn nhân lực trong thời đại công nghệ mới, giáo dục ở Việt Nam cũng phải có những bước chuyển mình, hội nhập cùng quốc tế. Cần phải chuyển giao dần mô hình lớp học với giáo viên là trung tâm, truyền thụ kiến thức bằng bảng đen, phấn trắng hay sử dụng màn hình trình chiếu sang mô hình lớp học thông minh, với tiêu chí lấy người học làm trung tâm, tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin để việc tổ chức dạy học đạt hiệu quả. Bài viết nêu lên vai trò, vị trí và sự cần thiết xây dựng mô hình lớp học thông minh trong nhà trường; những yếu tố cần thiết trong lớp học thông minh và những khó khăn trong quá trình thực hiện. Để từ đó đề ra giải pháp và phương hướng phát triển mô hình lớp học thông minh được khả thi, hiệu quả nhất.
Xem tiếp...